GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH
Đây là chương trình đào tạo ứng dụng thực hành áp dụng cho việc xây dựng đội ngũ Lãnh đạo và quản lý cấp trung tài năng cho doanh nghiệp. Thông qua chương trình đào tạo, kết quả đạt được của học viên bao gồm các mục tiêu sau:
- Nâng cao năng lực quản lý, lãnh đạo toàn diện dành cho những nhà quản lý, nhà lãnh đạo tài năng được công ty quy hoạch thành những cán bộ chủ chốt.
- Nắm vững và ứng dụng những kiến thức cốt lõi của một nhà quản lý cần có như các kỹ năng về Coaching, hướng dẫn công việc, kiến thức về tài chính kế toán (để quản lý dòng tiền và hoạch định ngân sách bộ phận), Hoạch định nguồn nhân lực, quản lý con người (để xây dựng đội ngũ nhân sự cao cấp, kỹ quản lý con người và thúc đẩy nhân viên) Hoạch định kế hoạch kinh doanh hoặc kế hoạch công việc (Business Plan) cho bộ phận mình quản lý.
- Phát triển một triết lý lãnh đạo cá nhân phản ánh xác thực hiện tại.
- Mở rộng năng lực lãnh đạo để lãnh đạo và quản lý hiệu suất cao nhất.
- Trách nhiệm của lãnh đạo trong việc đánh giá, khiển trách, và tư vấn cho nhân viên cũng như định hướng nhân viên phát triển theo năng lực cá nhân phù hợp với định hướng phát triển của công ty.
- Học viên có khả năng thực hiện 01 dự án cụ thể đóng góp vào sự phát triển của công ty với sự hỗ trợ tốt nhất từ lãnh đạo cao cấp của công ty.
- S.M.A.R.T – Quản lý mục tiêu hiệu quả.
CẢI THIỆN CÁC NĂNG LỰC QUẢN LÝ
- Tầm nhìn: Hướng đến tương lai, phát triển một bức tranh tương lai thú vị mô tả cụ thể những điều nên và có thể thực hiện tốt, cho cá nhân và công ty.
- Tự tin: Tin tưởng vào năng lực hoàn thành công việc và thành công của bản thân sẵn sàng mở rộng vùng an toàn và ra những quyết định khó khăn một cách quyết đoán.
- Đối nhân xử thế: Luôn thể hiện khả năng xây dựng được mối quan hệ vững chắc dựa trên lòng tin và sự tôn trọng trong công việc và cuộc sống.
- Lãnh đạo bản thân: Thúc đẩy kết quả công việc bằng cách nhất quán tầm nhìn của bản thân và các giá trị cốt lỗi nhằm nâng cao giá trị cho doanh nghiệp, có khả năng đạt được sự sẵn lòng hợp tác của người khác, trong khi nhìn nhận và phát triển năng lực của họ, để đạt được kết quả mong muốn.
- Kiểm soát căng thẳng: Phân biệt rõ ràng giữa căng thẳng tích cực và tiêu cực, duy trì một sự cân bằng giữa thái độ và hành vi hiệu quả và không hiệu quả.
- Thái độ tích cực, điềm tĩnh: Luôn giữ vẻ bề ngoài thân thiện, tích cực, chuyên nghiệp và nhiệt tình
- Giá trị: Ứng xử theo các nguyên tắc đạo đức cá nhân, thiện hiện kiên định tính chính trực bằng cách làm việc tuân thủ các giá trị cốt lỗi của bản thân.
- Đồng cảm: Hiểu và đồng cảm với giá trị của người khác, đối xử với nhân viên công bằng, tôn trọng và chân thành khi phát triển năng lực và xử lý sai sót trong việc của họ.
- Động viên, kích thích: Hiểu rõ những khác biệt giữa sự duy trì và tạo động lực, và tập trung vào việc khuyến khích một tinh thần làm chủ và nhìn nhận sự quan trong của bản thân của từng cá nhân trong công ty.
- Giao tiếp lãnh đạo: Duy trì giao tiếp có tương tác hai chiều trong mọi mối quan hệ, đặt câu hỏi và lắng nghe đồng cảm để xây dựng mối liên kết với nhân viên.
- Điều hành cuộc họp: Chuẩn bị và điều hành cuộc họp hiệu quả, thể hiện thái độ quyết đoán để xây dựng sự hợp tác và tin tưởng lẫn nhau, khuyến khích sự sáng tạo và tinh thần làm chủ của những người tham gia cuộc họp.
- Đổi mới: kết hợp chặt chẽ các ý tưởng hiện đạo và các ý tưởng mới nhằm tạo ra một phương pháp giải quyết vấn đề thật độc đáo và tận dụng mọi cơ hội.
- Hoạch định: Xác nhận tầm nhìn/ Mục tiêu mong đợi và các bước cần thiết để biến tầm nhìn thành hành động.
- Kiểm soát công việc thực hiện: Quản lý thành công từ những mong đợi về hiệu quả làm việc đến kết quả cuối cùng, cung cấp những lời khuyên, tư vấn cho những phạm vi cần hoàn thiện và đặt ra những mong đợi phát triển cho tương lai.
- Phân công, phân nhiệm – huấn luyện và hướng dẫn: Cung cấp định hướng, chỉ dẫn và đào tạo nhằm giúp cho nhân viên phát triển được kỹ năng và đạt được mục tiêu công việc.
- Ủy thác công việc: Ủy thác công việc và trách nhiệm nhằm đạt được kết quả mong đợi, đào tạo và phát triển các thành viên trong đội, trong khi vẫn đảm bảo được tinh thần trách nhiệm và sự kiểm soát.
- Giải quyết vấn đề: Phân tích các vấn đề và đề ra các quyết định giải quyết vấn đề đúng đắn trong công việc hàng ngày
- Ra quyết định: Thu thập và hiểu được số liệu thực tế, cân nhắc các rủi ro và khách quan đưa ra ưu tiên cho các lựa chọn thay thế giúp dẫn đến hành động quyết định.
- Xử lý sai sót: Xử lý sai xót theo cách giúp cá nhân giữ danh dự của họ trong khi đưa ra các ý tưởng về cách giải quyết vấn đề và cải thiện tình hình.
ĐỐI TƯỢNG THAM GIA
- Đội ngũ quản lý cấp trung (Middle Managers – MM)/ Đội ngũ quản lý chức năng (Functional Managers – FM):
- Các Giám đốc chức năng trong doanh nghiệp như: GĐ Tài chính, GĐ Nhân sự, GĐ Kinh doanh; GĐ Tiếp thị, GĐ Hành chính, GĐ Bán hàng, GĐ Sản xuất, GĐ Kỹ thuật, GĐ Dự án, Kế Toán trưởng, GĐ IT, GĐ Công nghệ,…
- Các Trưởng / Phó các Phòng, Ban, Bộ phận của các doanh nghiệp.
- Những người có hoài vọng trở thành Giám đốc chức năng hay “Sếp” Trưởng, “Sếp” Phó của các Phòng, Ban, Bộ phận trong tương lai.
THÔNG TIN VỀ KHÓA HỌC
- Thời lượng: Khóa học kéo dài trong 12 buổi (06 ngày học). Sau khi kết thúc khóa học, học viên có 2-3 tuần để hoàn thiện bài báo cáo cuối khóa. Xin vui lòng liên hệ « Bộ phận đào tạo/tư vấn » để nhận lịch học cụ thể.
- Học phí: 5,000,000đ (Năm triệu đồng chẵn). Xin vui lòng liên hệ « Bộ phận đào tạo/tư vấn » đế biết về các chính sách ưu đãi và hỗ trợ phương thức thanh toán học phí.
- Chứng chỉ Viện Quản trị và Tài chính: Sau khi học viên hoàn thành khóa học, học viên sẽ được cấp chứng chỉ tốt nghiệp của Viện Quản trị và Tài chính có giá trị toàn quốc.
- Chứng chỉ trường Đại học Công lập California, Dominguez Hills (CSU, Dominguez Hills): Trường Đại học Công lập California State University, Dominguez Hill (CSUDH), USA có trụ sở tại Los Angeles thuộc hệ thống Đại học Công lập California của Mỹ có lịch sử hơn 53 năm (tham khảo thêm thông tin tại: wwwcsudh.edu). (Dành cho học viên mong muốn được chuyển đổi).
PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO
- Phương pháp giảng dạy lấy học viên là trọng tâm, hoạt động huấn luyện bao gồm lý thuyết cô đọng, đóng vai, tình huống và tự đặt câu hỏi. Việc học sẽ được nâng cao thông qua việc tham gia tích cực làm các bài tập ôn tập. Người học sẽ có cơ hội tự đánh giá và được khuyến khích phản hồi hoạt động nhóm và cá nhân. Người học sẽ làm việc trên các chủ đề theo nhóm trong suốt chương trình. Với phương châm “thực hành là cốt yếu” khóa được thiết kế với nhiều hoạt động vui nhộn với các bài tập tình huống, đóng kịch và thuyết trình
- Chương trình đào tạo hướng đến hình thức Project Based, do đó, để khóa học đạt hiệu quả, nhà trường mong muốn các học viên khi tham gia học tập trung cần phải chuẩn bị khung dự án để trình bày thành case study trong xuyên suốt khóa học.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
VIỆN QUẢN TRỊ VÀ TÀI CHÍNH (VIỆN IFA)
- Trụ sở chính:
Địa chỉ: 60 Nguyễn Văn Thủ, P.Đa kao, Q.1, TP.HCM - Văn phòng tư vấn:
- Ch5, Tòa nhà Sky Center, 5B Phổ Quang, P.2, Tân Bình, TP.HCM
- Điện thoại: 028. 6681 4320
- Hotline: 0942 99 39 79 – 0942 66 81 82
- Email: slp@ifa.edu.vn
- Website: www.ifa.edu.vn
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
Nội dung các học phần | Thời Lượng |
Phần 1: Nhận biết vai trò và các yêu cầu về năng lực của người Quản lý Cấp trung (MM) |
|
1. Chân dung của Quản lý Cấp trung (Middle Managers – MM)
2. Tinh thần doanh nghiệp
3. Hiểu rõ vai trò của người quản lý cấp trung trong tổ chức
4. 05 cấp độ lãnh tạo theo John C. Maxwell
|
1 buổi |
Phần 2: Quản trị và triển khai chiến lược chức năng/bộ phận dành cho MM |
|
1. Tư duy của MM trong chiến lược công ty:
2. Chiến lược công ty & Chiến lược bộ phận: Người quản lý cấp trung sẽ thực hiện nó như thế nào cho phù hợp với sơ đồ tổ chức của Công ty. |
3 buổi |
Phần 3: Quản lý Đội ngũ dành cho Quản lý Cấp trung |
|
1. Những vấn đề liên quan trực tiếp đến nhân sự của đội ngũ: Hiểu nhân viên, Tuyển dụng, Bổ nhiệm, Điều chuyển, Sa thải; 2. Đánh giá nhân viên (sử dụng công cụ KPI).
3. Xây dựng hệ thống quản lý bộ phận/phòng ban
4. Lãnh đạo nhân viên và Giao tiếp với nhân viên:
5. Các tình huống thảo luận thực tế/case study |
4 buổi |
Phần 4: Thấu hiểu về tài chính – kế toán dành cho Quản lý Cấp trung |
|
1. Thấu hiểu hệ thống tài chính
2. Trách nhiệm tài chính của lãnh đạo cấp trung
4. Ngân sách và hoạch định, thiết lập ngân sách hoạt động ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. |
2 buổi |
Phần 5: Những kỹ năng Quản lý chuyên nghiệp thiết yếu dành cho MM |
|
1. Tầm quan trọng của kỹ năng chuyên nghiệp đối với MM 2. Kỹ năng huấn luyện và phản hồi (nắm bắt chủ trương và truyền đạt cho cấp dưới thực thi đúng và hiệu quả). 3. Kỹ Năng Giao tiếp cho nhà quản lý 4. Kỹ năng đặt câu hỏi cho nhà quản lý 5. Kỹ năng trình bày và làm chủ cuộc họp 6. Kỹ năng sáng tạo và ra quyết định 7. Kỹ năng giải quyết vấn đề. |
2 buổi |
Bài luận cuối khóaSau khi kết thúc toàn bộ học phần, học viên sẽ có 2 tuần để hoàn thành bài Luận cuối khoá. Các chủ đề của bài Luận sẽ hoặc do học viên đề xuất cùng nhà Trường, hoặc sẽ theo các đề tài do Nhà trường yêu cầu. Sau khi hoàn thành bài Luận sẽ được nộp cho nhà trường theo dạng file PDF và có thể gửi qua email. Trong vòng 07 ngày, học viên sẽ nhận được kết quả đánh giá của Hội đồng Khoa học Viện IFA. |
CHUYÊN GIA VÀ GIẢNG VIÊN THAM GIA GIẢNG DẠY VÀ COACHING
![]() |
Thầy Đoàn Đức Minh
|
![]() |
Thầy Dương Võ Nhị Anh
|
![]() |
Thầy Lê Duy Quang
|
![]() |
Thầy Trương Minh Hạnh
|
![]() |
Thầy Diệp Gia Hoàng
|
![]() |
Thầy Lê Đỗ Duy Ân
|
![]() |
Thầy Nguyễn Phú Đông Hà
|