Bạn cần hỗ trợ?

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN TRỊ DÀNH CHO QUẢN LÝ CẤP TRUNG
MMM
(Management Methods for Middle Managers)

Khai giảng

12/04/2024

Địa điểm

TP.HCM

Phí tham dự

5.000.000

Phí ưu đãi

4.500.000

Lịch học

Thứ 6 - Thứ 7

Giờ học

8:30 - 16:30

THÔNG TIN CHI TIẾT

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN TRỊ DÀNH CHO QUẢN LÝ CẤP TRUNG
MMM

(Management Methods for Middle Managers)

GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH

Đây là chương trình đào tạo ứng dụng thực hành áp dụng cho việc xây dựng đội ngũ Lãnh đạo và quản lý cấp trung tài năng cho doanh nghiệp. Thông qua chương trình đào tạo, kết quả đạt được của học viên bao gồm các mục tiêu sau:

  • Nâng cao năng lực quản lý, lãnh đạo toàn diện dành cho những nhà quản lý, nhà lãnh đạo tài năng được công ty quy hoạch thành những cán bộ chủ chốt.
  • Nắm vững và ứng dụng những kiến thức cốt lõi của một nhà quản lý cần có như các kỹ năng về Coaching, hướng dẫn công việc, kiến thức về tài chính kế toán (để quản lý dòng tiền và hoạch định ngân sách bộ phận), Hoạch định nguồn nhân lực, quản lý con người (để xây dựng đội ngũ nhân sự cao cấp, kỹ quản lý con người và thúc đẩy nhân viên) Hoạch định kế hoạch kinh doanh hoặc kế hoạch công việc (Business Plan) cho bộ phận mình quản lý.
  • Phát triển một triết lý lãnh đạo cá nhân phản ánh xác thực hiện tại.
  • Mở rộng năng lực lãnh đạo để lãnh đạo và quản lý hiệu suất cao nhất.
  • Trách nhiệm của lãnh đạo trong việc đánh giá, khiển trách, và tư vấn cho nhân viên cũng như định hướng nhân viên phát triển theo năng lực cá nhân phù hợp với định hướng phát triển của công ty.
  • Học viên có khả năng thực hiện 01 dự án cụ thể đóng góp vào sự phát triển của công ty với sự hỗ trợ tốt nhất từ lãnh đạo cao cấp của công ty.
  • S.M.A.R.T – Quản lý mục tiêu hiệu quả.

CẢI THIỆN CÁC NĂNG LỰC QUẢN LÝ

  • Tầm nhìn: Hướng đến tương lai, phát triển một bức tranh tương lai thú vị mô tả cụ thể những điều nên và có thể thực hiện tốt, cho cá nhân và công ty.
  • Tự tin: Tin tưởng vào năng lực hoàn thành công việc và thành công của bản thân sẵn sàng mở rộng vùng an toàn và ra những quyết định khó khăn một cách quyết đoán.
  • Đối nhân xử thế: Luôn thể hiện khả năng xây dựng được mối quan hệ vững chắc dựa trên lòng tin và sự tôn trọng trong công việc và cuộc sống.
  • Lãnh đạo bản thân: Thúc đẩy kết quả công việc bằng cách nhất quán tầm nhìn của bản thân và các giá trị cốt lỗi nhằm nâng cao giá trị cho doanh nghiệp, có khả năng đạt được sự sẵn lòng hợp tác của người khác, trong khi nhìn nhận và phát triển năng lực của họ, để đạt được kết quả mong muốn.
  • Kiểm soát căng thẳng: Phân biệt rõ ràng giữa căng thẳng tích cực và tiêu cực, duy trì một sự cân bằng giữa thái độ và hành vi hiệu quả và không hiệu quả.
  • Thái độ tích cực, điềm tĩnh: Luôn giữ vẻ bề ngoài thân thiện, tích cực, chuyên nghiệp và nhiệt tình
  • Giá trị: Ứng xử theo các nguyên tắc đạo đức cá nhân, thiện hiện kiên định tính chính trực bằng cách làm việc tuân thủ các giá trị cốt lỗi của bản thân.
  •  Đồng cảm: Hiểu và đồng cảm với giá trị của người khác, đối xử với nhân viên công bằng, tôn trọng và chân thành khi phát triển năng lực và xử lý sai sót trong việc của họ.
  • Động viên, kích thích: Hiểu rõ những khác biệt giữa sự duy trì và tạo động lực, và tập trung vào việc khuyến khích một tinh thần làm chủ và nhìn nhận sự quan trong của bản thân của từng cá nhân trong công ty.
  • Giao tiếp lãnh đạo: Duy trì giao tiếp có tương tác hai chiều trong mọi mối quan hệ, đặt câu hỏi và lắng nghe đồng cảm để xây dựng mối liên kết với nhân viên.
  • Điều hành cuộc họp: Chuẩn bị và điều hành cuộc họp hiệu quả, thể hiện thái độ quyết đoán để xây dựng sự hợp tác và tin tưởng lẫn nhau, khuyến khích sự sáng tạo và tinh thần làm chủ của những người tham gia cuộc họp.
  • Đổi mới: kết hợp chặt chẽ các ý tưởng hiện đạo và các ý tưởng mới nhằm tạo ra một phương pháp giải quyết vấn đề thật độc đáo và tận dụng mọi cơ hội.
  • Hoạch định: Xác nhận tầm nhìn/ Mục tiêu mong đợi và các bước cần thiết để biến tầm nhìn thành hành động.
  • Kiểm soát công việc thực hiện: Quản lý thành công từ những mong đợi về hiệu quả làm việc đến kết quả cuối cùng, cung cấp những lời khuyên, tư vấn cho những phạm vi cần hoàn thiện và đặt ra những mong đợi phát triển cho tương lai.
  • Phân công, phân nhiệm – huấn luyện và hướng dẫn: Cung cấp định hướng, chỉ dẫn và đào tạo nhằm giúp cho nhân viên phát triển được kỹ năng và đạt được mục tiêu công việc.
  • Ủy thác công việc: Ủy thác công việc và trách nhiệm nhằm đạt được kết quả mong đợi, đào tạo và phát triển các thành viên trong đội, trong khi vẫn đảm bảo được tinh thần trách nhiệm và sự kiểm soát.
  • Giải quyết vấn đề: Phân tích các vấn đề và đề ra các quyết định giải quyết vấn đề đúng đắn trong công việc hàng ngày
  • Ra quyết định: Thu thập và hiểu được số liệu thực tế, cân nhắc các rủi ro và khách quan đưa ra ưu tiên cho các lựa chọn thay thế giúp dẫn đến hành động quyết định.
  • Xử lý sai sót: Xử lý sai xót theo cách giúp cá nhân giữ danh dự của họ trong khi đưa ra các ý tưởng về cách giải quyết vấn đề và cải thiện tình hình.

ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

  • Đội ngũ quản lý cấp trung (Middle Managers – MM)/ Đội ngũ quản lý chức năng (Functional Managers – FM):
  • Các Giám đốc chức năng trong doanh nghiệp như: GĐ Tài chính, GĐ Nhân sự, GĐ Kinh doanh; GĐ Tiếp thị, GĐ Hành chính, GĐ Bán hàng, GĐ Sản xuất, GĐ Kỹ thuật, GĐ Dự án, Kế Toán trưởng, GĐ IT, GĐ Công nghệ,…
  • Các Trưởng / Phó các Phòng, Ban, Bộ phận của các doanh nghiệp.
  • Những người có hoài vọng trở thành Giám đốc chức năng hay “Sếp” Trưởng, “Sếp” Phó của các Phòng, Ban, Bộ phận trong tương lai.

THÔNG TIN VỀ KHÓA HỌC

  • Thời lượng: Khóa học kéo dài trong 12 buổi (06 ngày học). Sau khi kết thúc khóa học, học viên có 2-3 tuần để hoàn thiện bài báo cáo cuối khóa. Xin vui lòng liên hệ « Bộ phận đào tạo/tư vấn » để nhận lịch học cụ thể.
  • Học phí: 5,000,000đ (Năm triệu đồng chẵn). Xin vui lòng liên hệ « Bộ phận đào tạo/tư vấn » đế biết về các chính sách ưu đãi và hỗ trợ phương thức thanh toán học phí.
  • Chứng chỉ Viện Quản trị và Tài chính: Sau khi học viên hoàn thành khóa học, học viên sẽ được cấp chứng chỉ tốt nghiệp của Viện Quản trị và Tài chính có giá trị toàn quốc.
  • Chứng chỉ trường Đại học Công lập California, Dominguez Hills (CSU, Dominguez Hills): Trường Đại học Công lập California State University, Dominguez Hill (CSUDH), USA có trụ sở tại Los Angeles thuộc hệ thống Đại học Công lập California của Mỹ có lịch sử hơn 53 năm (tham khảo thêm thông tin tại: wwwcsudh.edu). (Dành cho học viên mong muốn được chuyển đổi).

PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO

  • Phương pháp giảng dạy lấy học viên là trọng tâm, hoạt động huấn luyện bao gồm lý thuyết cô đọng, đóng vai, tình huống và tự đặt câu hỏi. Việc học sẽ được nâng cao thông qua việc tham gia tích cực làm các bài tập ôn tập. Người học sẽ có cơ hội tự đánh giá và được khuyến khích phản hồi hoạt động nhóm và cá nhân. Người học sẽ làm việc trên các chủ đề theo nhóm trong suốt chương trình. Với phương châm “thực hành là cốt yếu” khóa được thiết kế với nhiều hoạt động vui nhộn với các bài tập tình huống, đóng kịch và thuyết trình
  • Chương trình đào tạo hướng đến hình thức Project Based, do đó, để khóa học đạt hiệu quả, nhà trường mong muốn các học viên khi tham gia học tập trung cần phải chuẩn bị khung dự án để trình bày thành case study trong xuyên suốt khóa học.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

VIỆN QUẢN TRỊ VÀ TÀI CHÍNH (VIỆN IFA)

  1. Trụ sở chính:
    Địa chỉ: 60 Nguyễn Văn Thủ, P.Đa kao, Q.1, TP.HCM
  2. Văn phòng tư vấn:
  • Ch5, Tòa nhà Sky Center, 5B Phổ Quang, P.2, Tân Bình, TP.HCM
  • Điện thoại: 028. 6681 4320
  • Hotline: 0942 99 39 79 – 0942 66 81 82
  • Email: slp@ifa.edu.vn
  • Website: www.ifa.edu.vn

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Nội dung các học phần  Thời Lượng

Phần 1: Nhận biết vai trò và các yêu cầu về năng lực của người Quản lý Cấp trung (MM)

1. Chân dung của Quản lý Cấp trung (Middle Managers – MM)

  • Vị trí, vai trò, chức năng của MM;
  • Công việc của MM
    – Công tác chuyên môn (Quản trị chức năng);
    – Quản trị bộ phận.
  • Năng lực quản trị của MM
    – Quản trị chiến lược (Chiến lược công ty, chiến lược bộ phận);
    – Quản trị đội ngũ (con người + hệ thống + văn hóa).

2. Tinh thần doanh nghiệp

  • Sứ mệnh (Mission) và Tầm Nhìn (Vission) của Tổ chức và vai trò của Quản lý Cấp trung.
  • Hình thành tinh thần doanh nghiệp
  • Xây dựng Morale (chí khí) cho doanh nghiệp
  • Kích thích tính tích cực, động lực làm việc
  • Trách nhiệm với chính bản thân, với đội nhóm trong những quyết định
  • Xây dựng hệ tư tưởng lãnh đạo

3. Hiểu rõ vai trò của người quản lý cấp trung trong tổ chức

  • Cơ sở xác định vai trò
  • Các đòi hỏi từ vai trò của người lãnh đạo
    – Với công ty
    – Với lãnh đạo cấp cao hơn
    – Với khách hàng
    – Với nhân viên
    – Với chính mình
  • Yêu cầu về quản lý công việc
  • Yêu cầu về quản lý con người
  • Yêu cầu về quản lý nhóm làm việc
  • Phẩm chất năng lực cần có của lãnh đạo cấp trung

4. 05 cấp độ lãnh tạo theo John C. Maxwell

  • Nghiên cứu bản chất từng cấp độ lãnh đạo
  • Áp dụng thực tế một cách linh hoạt giữa 5 cấp độ lãnh đạo
  • Xem xét và đánh giá bản thân với từng cấp độ lãnh đạo theo John C. Maxxwell
1 buổi

Phần 2: Quản trị và triển khai chiến lược chức năng/bộ phận dành cho MM

1. Tư duy của MM trong chiến lược công ty:

  • Nhận thức chiến lược (Strategic Mindset): Nhìn về vai trò và ý nghĩa của chiến lược đối với Doanh nghiệp đứng trên góc nhìn của MM.
  • Hoạch định chiến lược (Strategic Planning): Quy trình, kỹ thuật và các công cụ hoạch định chiến lược
  • Quản lý chiến lược (Strategic Management): Hệ thống, chính sách và quy trình kiểm soát, quản lý chiến lược
  • Lãnh đạo chiến lược (Strategic Leadership): Vai trò của MM trong lãnh đạo chiến lược.
  • Tư duy hệ thống, dẫn dắt và thúc đẩy đội ngũ hành động với chiến lược của công ty.

2. Chiến lược công ty & Chiến lược bộ phận: Người quản lý cấp trung sẽ thực hiện nó như thế nào cho phù hợp với sơ đồ tổ chức của Công ty.
3. Lập kế hoạch kinh doanh và xây dựng hệ thống kinh doanh (nên đề xuất case study của đơn vị nếu có).
4. Triển khai thực thi (thông qua việc thực hiện KPI)
5. Quản trị KPI hiệu quả thông qua quản trị chiến lược.
6. Báo cáo kết quả thực hiện
7. Case study, Video và thảo luận.

3 buổi

Phần 3: Quản lý Đội ngũ dành cho Quản lý Cấp trung

1. Những vấn đề liên quan trực tiếp đến nhân sự của đội ngũ: Hiểu nhân viên, Tuyển dụng, Bổ nhiệm, Điều chuyển, Sa thải;
2. Đánh giá nhân viên (sử dụng công cụ KPI).

  • Đánh giá năng lực;
  • Đánh giá thành tích;
  • Đánh giá thái độ.

3. Xây dựng hệ thống quản lý bộ phận/phòng ban

  • Xây dựng cơ cấu tổ chức của bộ phận;
  • Phân công phân nhiệm (Soạn quy chế & hoạt động của bộ phận, lập Bảng mô tả công việc cho từng nhân viên);
  • Phối kết hợp (giữa các nhân viên trong bộ phận và giữa các bộ phận trong công ty, giữa công ty với bên ngoài).

4. Lãnh đạo nhân viên và Giao tiếp với nhân viên:

  • Lắng nghe hiệu quả;
  • Phản hồi.
  • Giải quyết mâu thuẫn và xung đột giữa nhân viên.

5. Các tình huống thảo luận thực tế/case study

4 buổi

Phần 4: Thấu hiểu về tài chính – kế toán dành cho Quản lý Cấp trung

1. Thấu hiểu hệ thống tài chính

  • Hiểu về hệ thống tài chính là gì?
  • Phương thức hoạt động như thế nào?
  • Nhận diện về mối quan hệ doanh nghiệp và thị trường tài chính?
  • Hiểu về quản trị tài chính là gì?
  • Hệ thống tài chính doanh nghiệp? và Quản trị tài chính doanh nghiệp

2. Trách nhiệm tài chính của lãnh đạo cấp trung
3. Quản trị các khía cạnh tài chính trọng yếu: Hiểu về các chỉ số, chỉ tiêu tài chính;

  • Biết cách đọc bảng báo cáo tài chính;
  • Biết cách đọc bảng cân đối tài sản;
  • Biết cách đọc bảng báo cáo dòng ngân lưu;
  • Biết cách sử dụng tỉ suất quản lý tài sản;
  • Biết cách sử dụng tỉ suất khả năng thanh toán và tỉ suất cơ cấu vốn;

4. Ngân sách và hoạch định, thiết lập ngân sách hoạt động ngắn hạn, trung hạn và dài hạn.
5. Quản lý dòng tiền (Cash flow management).
6. Kinh nghiệm và ứng dụng các tình huống phân tích cụ thể.

2 buổi

Phần 5: Những kỹ năng Quản lý chuyên nghiệp thiết yếu dành cho MM

1. Tầm quan trọng của kỹ năng chuyên nghiệp đối với MM
2. Kỹ năng huấn luyện và phản hồi (nắm bắt chủ trương và truyền đạt cho cấp dưới thực thi đúng và hiệu quả).
3. Kỹ Năng Giao tiếp cho nhà quản lý
4. Kỹ năng đặt câu hỏi cho nhà quản lý
5. Kỹ năng trình bày và làm chủ cuộc họp
6. Kỹ năng sáng tạo và ra quyết định
7. Kỹ năng giải quyết vấn đề.
2 buổi

Bài luận cuối khóa

Sau khi kết thúc toàn bộ học phần, học viên sẽ có 2 tuần để hoàn thành bài Luận cuối khoá. Các chủ đề của bài Luận sẽ hoặc do học viên đề xuất cùng nhà Trường, hoặc sẽ theo các đề tài do Nhà trường yêu cầu. Sau khi hoàn thành bài Luận sẽ được nộp cho nhà trường theo dạng file PDF và có thể gửi qua email. Trong vòng 07 ngày, học viên sẽ nhận được kết quả đánh giá của Hội đồng Khoa học Viện IFA.

CHUYÊN GIA VÀ GIẢNG VIÊN THAM GIA GIẢNG DẠY VÀ COACHING

Thầy Đoàn Đức Minh

  • Phó viện trưởng- Viện Quản trị và Tài chính (IFA)
  • Nghiên cứu sinh- Chương trình Tiến sĩ Quản trị Kinh Doanh Viện Đào tạo quốc tế- ĐH Kinh tế TP.HCM
  • Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh- Viện Đào tạo quốc tế- ĐH
    Kinh tế TP.HCM
  • Giám đốc Quan hệ khách hàng Doanh nghiệp và Quản trị rủi ro tại Ngân hàng Shinhan Việt Nam
  • Giảng viên cao cấp- Công ty CP Tư vấn Giáo Dục John&
    Partners
Thầy Dương Võ Nhị Anh

  • Thạc sĩ ngành cơ khí, Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM
  • Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA), Chương trình
    CFVG, Pháp
  • Giám đốc Logistic & Supply Chain, tập đoàn Intel
  • Giám đốc Nhà máy Gỗ, Tập đoàn Scancom Đan Mạch tại Việt Nam
  • Có hơn 12 bài báo Quốc tế với vai trò tác giả chính
Thầy Lê Duy Quang

  • Thạc sĩ Kinh doanh và Tiếp thị – London Business School.
  • 18 năm kinh nghiệm trong quản lý chiến lược tiếp thị và bán hàng cho cả FMCG và các sản phẩm công nghiệp.
  • Đại diện truyền thông Quốc tế cho CNN, Fortune Global
  • Giám đốc phát triển sản xuất egood, Nhà phát triển Apps cho điện thoại thông minh
  • Tư vấn cao cấp và Điều phối viên Hội thảo cho hầu hết các công ty lớn nhất ở Việt Nam
Thầy Trương Minh Hạnh

  •  Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh của Preston College, US.
  • Giám sát mại vụ – Unilever Vietnam.
  • Chuyên gia huấn luyện về Quản lý tại trung tâm đào
    tạo như: Viện IFA, PACE, …
  • Nguyên là Giám đốc Đào tạo và Phát triển nhân lực toàn quốc của Meadjohnson.
  • Chuyên gia huấn luyện cấp cao của AIA Việt Nam
Thầy Diệp Gia Hoàng

  • Thạc sĩ Quản trị tài chính – Đại học Benedictine.
  • Tiến sĩ Quản trị kinh doanh – ĐH Earis.
  • Viện Phó Viện Quản lý kinh doanh quốc tế (IBM).
  • Nguyên Tổng Giám Đốc Head Office hệ thống Công ty XNK Nông sản Tapioca Group.
  • Nguyên Tổng Giám đốc Rong Viet Group.
  • Giảng viên trường ĐH UBIS (Thụy sỹ) ĐH Saint Petersburg State (Nga).
Thầy Lê Đỗ Duy Ân

  • Tiến sĩ Kinh tế – MBA (NUS cấp).
  • Thạc sĩ Toán – Tin chuyên ngành Lập trình – CNTT (ĐHBK TP.HCM và NUS cấp).
  • Giám đốc bán hàng ngành tiêu dùng Diethelm Vietnam Co., Ltd.
  • Nguyên TPDVKH Cao cấp Công ty CocaCola Việt Nam.
  • Cố vấn cao cấp về chiến lược, quản trị cho HDBank & Hãng hàng không Vietjet Air.
Thầy Nguyễn Phú Đông Hà

  • Tốt nghiệp Tiến sĩ tại trường ĐH Southern Columbia
  • Chủ tịch Quỹ đầu tư Comes Partner
  • Phó Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Licogi 16
  • Chủ tịch HĐ tư vấn Viện Quản trị và Tài chính
  • Chủ nhiệm dự án Finance Hub (VietFis 2014)
  • Nguyên là Giám đốc Công ty chứng khoán Đà Nẵng

Đào tạo theo yêu cầu doanh nghiệp

VIỆN QUẢN TRỊ VÀ TÀI CHÍNH (IFA) đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc tư vấn và xây dựng chiến lược đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho doanh nghiệp từ các cấp độ nhân viên, New leader, Middle Managers, Senior Managers…Các hoạt hoạt động chúng tôi cung cấp hơn 15 năm hình thành và phát triển:
1. Thiết kế và giảng dạy các khoá đào tạo riêng cho doanh nghiệp (inhouse training).
2. Cung cấp hệ thống đào tạo trực tuyến LMS giúp doanh nghiệp triển khai hoạt động E-Learning xuyên suốt cho nhân sự
3. Số hoá các nội dung đào tạo mà doanh nghiệp cần đào tạo nội bộ
4. Thiết kế nội dung và quay dựng video giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp theo chuẩn mực phù hợp ngành nghề (Business Media).
5. Đào tạo và chuyển giao giảng viên nội bộ cho doanh nghiệp bao gồm kỹ năng giảng dạy và tài liệu, bài giảng.

Đào tạo trực tuyến

SmartEdu - hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến thế hệ mới do Viện Quản trị và Tài chính (IFA) phát triển. Với kinh nghiệm triển khai e-learning thành công cho các Tập đoàn lớn như CP Group, CJ Việt Nam,… SmartEdu tiên phong nắm bắt và tận dụng công nghệ số, để tạo ra cuộc cách mạng về dạy/học và quản lý, nhằm giúp cho hệ sinh thái doanh nghiệp ở Việt Nam nâng cao chất lượng nguồn nhân lực với chi phí tối ưu, đồng bộ nhanh chóng, có thể đánh giá hiệu quả ngay tức thì. Đặc biệt là giúp học viên dễ dàng tiếp cận và chủ động hơn trong tiến trình học tập của cá nhân.