GIỚI THIỆU CHUNG VỀ KHÓA HỌC
Với những nhân viên bán hàng qua điện thoại, năm giây đầu tiên của một cuộc gọi có thể thiết lập nên tiền đề cho sự thành công. Đâu là những việc quan trọng nhất bạn cần phải nắm và bạn có tin vào ý nghĩa quan trọng của năm-giây-đầu-tiên không? Như một vị Lãnh đạo nổi tiếng đã chia sẻ: “Khả năng tư vấn, giải đáp vấn đề một cách nhanh chóng của bạn sẽ tạo nên sự khác biệt, quyết định về triển vọng bạn có thuyết phục được người mua hàng hay không. Bạn hãy chắc chắn rằng mình có sẵn sàng tất cả các câu trả lời vào mọi thời điểm, và nên hạn chế để khách hàng chờ đợi trong khi bạn tìm kiếm câu trả lời. Đồng thời, đừng bao giờ miễn cưỡng trả lời qua quýt một câu hỏi nào đó mà bạn không biết chắc chắn lời đáp.”
Phần lớn các doanh nghiệp đều có chiến lược xúc tiến riêng nhằm tác động lên thói quen và quan niệm của khách hàng nhờ vào phương pháp cung cấp thông tin và thuyết phục khách hàng. Hoạt động xúc tiến có thể có rất nhiều mục tiêu như tăng cường sự nổi tiếng của nhãn mác, tăng sự tin cậy vào sản phẩm, cải thiện hình ảnh doanh nghiệp, lăng xê một sản phẩm mới. Mỗi công ty lại có một hình thức
marketing khác nhau ví dụ như: tổ chức sự kiện, đưa bản tin, hội nghị giới thiệu hàng mới, hội thảo, quà tặng, tham gia từ thiện tài trợ…và đặc biệt có một hình thức bán hàng/marketing rất thú vị đó là sử dụng telesale/telemarketing. Với mục tiêu giúp nhân viên bán hàng được trang bị, củng cố những kỹ năng và phương pháp hiện đại, khoa học, dựa trên những tài liệu và kinh nghiệm của các chuyên gia đào tạo quản lý bán hàng và hệ thống đào tạo của các trường đại học danh tiếng hàng đầu trên thế giới, Viện IFA xin giới thiệu đến quý công ty khoá đào tạo ứng dụng “KỸ NĂNG BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP” (PROFESSIONAL SELLING SKILLS) với các mục tiêu chương trình đạt được như sau:
- Nâng cao kỹ năng tìm kiếm khách hàng chuyên biệt và tư vấn bán hàng với sản phẩm và dịch vụ cốt lõi của doanh nghiệp.
- Đánh giá hiệu suất cuộc gọi bán hàng.
- Tiến hành huấn luyện trước và sau các cuộc gọi tư vấn cho khách hàng.
- Lập kế hoạch và tạo điều kiện cho mỗi cá nhân trong đội ngũ bán hàng phát triển chuyên môn lâu dài.
- Hiểu biết tường tận về các loại hình và phương pháp bán hàng chuyên nghiệp.
- Hiểu biết về việc hỏi và cách sử dụng câu hỏi trong bán hàng.
- Sử dụng hiệu quả giao tiếp bằng lời và ngôn ngữ không lời trong bán hàng.
- Biết cách lắng nghe một cách hiệu quả và các kỹ thuật lắng nghe.
- Hiểu biết các giá trị công thêm từ doanh nghiệp và nhân viên bán hàng để làm hài lòng khách hàng.
- Gia tăng thiện cảm với khách hàng và tạo thêm các cơ hội bán hàng.
- Nắm được các nguyên tắc vàng trong bán hàng tư vấn.
- Hiểu tầm quan trọng của các yếu tố giúp cán bộ trở thành người bán hàng thành công.
- Nắm được các bước bán hàng, tư vấn nhằm tối ưu hóa việc bán hàng, bán chéo và bán tăng cường cho phân khúc khách hàng mình phụ trách.
- Hiểu và biết cách vận dụng mô hình phát triển khách hàng và biến khách hàng thành đối tác của mình hay khách hàng như “Anh em”.
- Kỹ năng đàm phán thu hồi công nợ.
THÔNG TIN VỀ KHÓA HỌC
- Thời lượng: Khóa học kéo dài trong 04 buổi (02 ngày học. Xin vui lòng liên hệ « Bộ phận đào tạo/tư vấn » để nhận lịch học cụ thể.
- Học phí: 2,500,000đ (Hai triệu năm trăm ngàn đồng chẵn). Xin vui lòng liên hệ « Bộ phận đào tạo/tư vấn » đế biết về các chính sách ưu đãi và hỗ trợ phương thức thanh toán học phí.
ĐỐI TƯỢNG THAM GIA
- Trưởng/Phó bộ phận kinh doanh, bộ phận bán hàng
- Nhân viên kinh doanh/Nhân viên bán hàng.
- Chuyên viên phòng chăm sóc khách hàng
- Những cán bộ đang phụ trách các công việc có liên quan đến việc giao dịch với khách hàng.
PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO
Phương pháp giảng dạy lấy học viên là trọng tâm, hoạt động huấn luyện bao gồm lý thuyết cô đọng, đóng vai, tình huống và tự đặt câu hỏi. Việc học sẽ được nâng cao thông qua việc tham gia tích cực làm các bài tập ôn tập. Người học sẽ có cơ hội tự đánh giá và được khuyến khích phản hồi hoạt động nhóm và cá nhân. Người học sẽ làm việc trên các chủ đề theo nhóm trong suốt chương trình. Với phương châm “thực hành là cốt yếu” khóa được thiết kế với nhiều hoạt động vui nhộn với các bài tập tình huống, đóng kịch và thuyết trình.
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
CHUYÊN ĐỀ | NỘI DUNG |
1. Module 1: Lập kế hoạch bán hàng |
|
2. Module 2: Phát triển nghề nghiệp bán hàng từ thái độ và định hướng đúng |
|
3. Module 3: Quy trình bán hàng chuyên nghiệp |
|
4. Module 4: Thực hành các kỹ năng bán hàng |
|
5. Module 5: Quản lý thời gian và quản lý khách hàng |
|
6. Module 6: Giải quyết các vấn đề thực tế của học viên- Tips/ Q&A |
CHUYÊN GIA VÀ GIẢNG VIÊN THAM GIA GIẢNG DẠY VÀ COACHING
![]() |
Thầy Lê Duy Quang
|
![]() |
Thầy Đoàn Đức Minh
|
![]() |
Thầy Trương Minh Hạnh
|