“Lãnh đạo cấp cao là bộ não, nhưng sức mạnh và số lượng đông đảo nằm ở quản lý cấp trung. Nếu phát triển họ tốt và làm họ SUNG thì sẽ có binh hùng tướng mạnh.”
VAI TRÒ CỦA QUẢN LÝ CẤP TRUNG
Quản lý cấp trung đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều hành doanh nghiệp. Đây được coi là một liên kết quan trọng giữa quản lý cấp cao và quản lý cơ sở với tinh thần đoàn kết, sự vui vẻ và sự hợp tác, quản lý cấp trung có thể tạo ra một môi trường làm việc tích cực và hiệu quả. Vai trò của quản lý cấp trung là trung gian giữa quản lý cấp cao và quản lý cơ sở. Trong bối cảnh kinh tế và chính trị hiện nay, quản lý cấp trung đối mặt với nhiều thách thức và cơ hội trong việc phát triển xã hội. Để đáp ứng các thách thức này, quản lý cấp trung cần có những chiến lược phù hợp và tận dụng các cơ hội để phát triển.
Người quản lý cấp trung có 5 năng lực quan trọng: Tham mưu, phối hợp, thiết kế bộ máy và chính sách, tổ chức công việc và quản lý đội ngũ của đơn vị. Tuy nhiên, có một thực trạng là nhiều doanh nghiệp bỏ qua hoặc chưa phát huy được chức năng tham mưu của quản lý cấp trung. Rất nhiều doanh nghiệp quản lý cấp trung thụ động: CEO giao việc, quản lý tiếp nhận công việc, sau đó tổ chức thực hiện và báo cáo kết quả. Người quản lý cấp trung cũng ít tham gia vào việc thiết kế bộ máy và chính sách, thiếu chủ động trong phân tích, thiết kế chức năng, nhiệm vụ và dòng công việc của đơn vị mình quản lý.
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO DÀNH CHO QUẢN LÝ CẤP TRUNG CẦN CÓ NHỮNG KỸ NĂNG NÀO?
Chương trình đào tạo nâng cao năng lực dành cho quản lý cấp trung là một khóa học chuyên sâu nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng quản lý cho những người đang hoặc sẽ đảm nhận vị trí quản lý cấp trung trong các tổ chức và doanh nghiệp. Chương trình này tập trung vào việc trang bị cho học viên những kiến thức chuyên môn sâu về quản lý, từ việc lập kế hoạch, tổ chức công việc, đưa ra quyết định, đến việc lãnh đạo và thúc đẩy hiệu suất làm việc của nhóm. Đồng thời, khóa quản lý cấp trung trang bị cho học viên những kiến thức cần thiết để hiểu rõ về quy trình quản lý, quyền và trách nhiệm của một quản lý cấp trung.
Chương trình đào tạo bao gồm 5 chuyên đề chính:
- Hiểu cách thiết lập mục tiêu và sứ mệnh trong doanh nghiệp với vai trò là là quản lý cấp trung
- Hoạt định các chiến lược kinh doanh và triển khai thực thi
- Xây dựng và quản lý nhân sự ở bộ phận/phòng ban
- Phân tích các bảng báo cáo trong doanh nghiệp
- Phát triển kỹ năng mềm về quản lý dành cho MM như:
Ngoài ra, một trong những điều quan trọng trong khóa nâng cao năng lực dành cho quản lý cấp trung là xây dựng và duy trì một môi trường làm việc tích cực và hiệu quả. Các nhà quản lý cấp trung phải biết cách tạo ra một môi trường làm việc động lực, khuyến khích sự hợp tác và phát triển cá nhân của nhân viên. Họ cũng phải có khả năng quản lý xung đột và giải quyết vấn đề một cách hiệu quả.
Viện Quản Trị và Tài Chính IFA là một trong những viện hàng đầu đào tạo chất lượng cao về lĩnh vực quản lý và lãnh đạo trong doanh nghiệp. Khóa học được giảng dạy và chia sẻ từ các giảng viên/chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quản lý, lãnh đạo với hơn 15 năm kinh nghiệm làm việc và giảng dạy. Ngoài ra, khóa học được tổ chức linh hoạt bao gồm các buổi học trực tiếp (Offline) và trực tuyến (Online – dành cho học viên tỉnh xa), giúp học viên tiết kiệm thời gian và thuận tiện cho việc học tập, đồng thời, học viên cũng sẽ có cơ hội giao lưu và học hỏi từ các đồng nghiệp quản lý khác.
Để được tư vấn chi tiết về khoá học xin vui lòng liên hệ: