Bạn cần hỗ trợ?

Khóa đào tạo Nâng cao năng lực Quản lý Cấp trung – MMM

Giới thiệu chương trình

Môt Doanh nghiệp sẽ đi về đâu? Sứ mệnh của nó có được hiện thực không? Đó là những câu hỏi được đặt ra hàng ngày cho đôi ngũ cán bô quản lý cấp cao của doanh nghiệp. Nhìn xa, trông rông là điều mà người ta chờ đợi ở những cá nhân đảm đương các vị trí quản lý này. Nhưng vẫn còn chưa đủ. Họ cũng cần nắm vững những vấn đề cốt lõi của quản lý doanh nghiệp, am hiểu các chức năng của bô máy quản lý và sự gắn bó hữu cơ của chúng. Cùng lúc đó, khả năng thu hút con người và lãnh đạo họ là năng lực bắt buộc phải được trang bị để người cán bô quản lý cấp cao đưa doanh nghiệp đến với thành công.

Chỉ đội ngũ cán bộ quản lý cấp cao là đủ cho một doanh nghiệp?

Câu trả lời ro ràng là chưa đủ. Vai trò của đôi ngũ quản lý bậc trung cũng vô cùng quan trọng đối với thành công hay thất bại của môt tổ chức. Quản lí cấp trung là mắt xích quan trọng liên kết giữa tầm nhìn chiến lược của lãnh đạo cấp cao với những người trực tiếp thực hiện. Họ là người truyền đạt, lên kế hoạch, quản lí và biến các ý tưởng của lãnh đạo cấp cao thành hiện thực.

Ngoài việc là cầu nối truyền đạt các chủ trương chính sách của Quản lý cấp cao tới nhân viên và trực tiếp lãnh đạo nhóm thực hiện, Quản lý cấp trung cũng phải chịu trách nhiệm báo cáo các kết quả thực hiện của nhóm tới quản lý cấp cao và đề xuất các chiến lược phát triển. Bản thân những quản lý cấp trung cũng phải quản lý môt nhóm nhân viên, nên họ cần có các kỹ năng cần thiết để quản lý.

Hơn ai hết, nhà quản lý cấp cao và cấp trung cần các công cụ giúp họ giải quyết công việc hiệu quả. Các công cụ chính là con đường ngắn nhất giúp nhà quản lý hoàn thành tốt công việc của mình. Bên cạnh tố chất, các nhà lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp cần có những kỹ năng quản trị nhất định để có thể tác đông, lôi cuốn người khác đạt mục tiêu của doanh nghiệp.

Là người chèo lái con thuyền doanh nghiệp, nhà lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp cần biết sẽ đưa doanh nghiệp đi đâu, làm thế nào để đến được đích đó, do vậy kỹ năng lãnh đạo thể hiện ở việc xác định mục tiêu và quản lý quá trình thực hiện mục tiêu như đào tạo và phát triển nhân viên dưới quyền là quan trọng nhất.

Với mục tiêu giúp đôi ngũ quản lý cấp trung cập nhật, trang bị những công cụ và kỹ năng quản lý hiện đại trong bối cảnh mới, Viện IFA xin giới thiệu đến quý công ty khoá đào tạo ứng dụng NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN TRỊ CHO QUẢN LÝ CẤP TRUNG (Management for Middle Managers – MMM).

Thông tin khoá học NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN TRỊ CHO QUẢN LÝ CẤP TRUNG

Đối tượng tham dự

Đôi ngũ quản lý cấp trung (Middle Managers – MM)/ Đôi ngũ quản lý chức năng (Functional Managers – FM):

  • Các Giám đốc chức năng trong doanh nghiệp như: GĐ Tài chính, GĐ Nhân sự, GĐ Kinh doanh; GĐ Tiếp thị, GĐ Hành chính, GĐ Bán hàng, GĐ Sản xuất, GĐ Kỹ thuật, GĐ Dự án, Kế Toán trưởng, GĐ IT, GĐ Công nghệ,…
  • Các Trưởng / Phó các Phòng, Ban, Bô phận của các doanh nghiệp trong và ngoài nước;
  • Những người có hoài vọng trở thành Giám đốc chức năng hay “Sếp” Trưởng, “Sếp” Phó của các Phòng, Ban, Bô phận trong tương lai.

Thời lượng khoá học

  • Khóa học kéo dài trong 12 buổi (6 ngày)

Nội dung khoá học

Phần I: Chân dung Người quản lý cấp trung (Middle Managers – MM)

  • Vị trí, vai trò, chức năng của MM;
  • Công việc của MM
  • Năng lực quản trị của MM

Phần II: Quản trị và triển khai chiến lược

  • Ý nghĩa và tầm quan trọng của hoài bão, sứ mệnh, chiến lược chung của doanh nghiệp;
  • Kế hoạch triển khai và phương pháp thực hiện chiến lược bô phận (Chiến lược chức năng/Functional Strategy);
  • Kiểm soát và đánh giá hiệu quả thực hiện chiến lược bô phận;
  • Báo cáo thực hiện và các công cụ cần thiết.

Phần III: Quản lý đội ngũ

  • Những vấn đề liên quan trực tiếp đến nhân sự của đôi ngũ: Hiểu nhân
    viên, Tuyển dụng, Bổ nhiệm, Điều chuyển, Sa thải.
  • Đánh giá nhân viên (sử dụng công cụ KPI).
  • Xây dựng hệ thống quản lý.
  • Lãnh đạo nhân viên.

Phần IV: Kỹ năng lập kế hoạch và ra quyết định

Đây là môt kỹ năng không thể thiếu của môt nhà quản lý, trong suốt quá trình thực hiện kế hoạch, người quản lý sẽ cần đến những công cụ giải quyết vấn đề và khi cần thiết, phải ra và thực thi các quyết định trong quyền hạn của mình.

  • Các phương pháp lập kế hoạch và ra quyết định dành cho cán bô quản lý.
  • Xác định mục tiêu của kế hoạch và các mô hình ra quyết định.
  • Các bước và kỹ thuật lập kế hoạch, ra quyết định hiệu quả.

Phần V: Giới thiệu kỹ năng mềm bổ trợ

Giới thiệu nhóm kỹ năng mềm dành cho cấp quản lý cho đặc thù công việc.

  • Phát triển năng lực cá nhân
  • Tạo đông lực cho nhân viên
  • Kỹ năng làm việc nhóm…

Mọi chi tiết xin liên hệ:

VIỆN QUẢN TRỊ VÀ TÀI CHÍNH

Trụ sở chính: 60 Nguyễn Văn Thủ, phường Đakao, quận 1, Tp.HCM

Văn phòng tư vấn: 5B Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, Tp.HCM

Hotline: 028 6681 4320 – 0942 99 39 79

Website: https://ifa.edu.vn/