Bạn cần hỗ trợ?
Hotline 0942 99 3979
Zalo Viện quản trị tài chính
Facebook Messenger
GIỚI THIỆU
TƯ VẤN
ĐÀO TẠO
LỊCH KHAI GIẢNG
KHẢO SÁT
GIẢNG VIÊN
HỌC VIÊN
HOẠT ĐỘNG
KHO TRI THỨC
LIÊN HỆ
Tìm kiếm
TRANG CHỦ
GIỚI THIỆU
ĐÀO TẠO
Strategy-Leadership-Change Program (SLCP)
LỊCH KHAI GIẢNG
TƯ VẤN
KHẢO SÁT
GIẢNG VIÊN
HỌC VIÊN
HOẠT ĐỘNG
GÓC NHÌN CHUYÊN GIA
LIÊN HỆ
Đề kiểm tra: Lập kế hoạch và triển khai chiến lược
Vui lòng bật JavaScript trong trình duyệt của bạn để hoàn thành Form này.
Họ và tên:
*
Email:
*
ID User:
*
1. Chiến lược là:
*
a. Các quyết định về mục tiêu dài hạn
b. Các biện pháp đạt đến các mục tiêu dài hạn
c. Tập hợp các quyết định về các mục tiêu dài hạn và các biện pháp, các cách thức, con đường dạt đến các mục tiêu đó
2. Một chiến lược kinh doanh phải có:
*
a. Mục tiêu chiến lược
b. Phạm vi cạnh tranh
c. Lợi thế cạnh tranh
d. Năng lực cốt lõi
f. tất cả yếu tố trên
3. Quy trình hoạch định chiến lược lần lượt gồm các bước:
*
a. Phân tích phân khúc thị trường, Phân tích SWOT, Phân tích PESTLE, Phân tích khoảng trống năng lực, Định vị giá trị doanh nghiệp.
b. Phân tích SWOT, Phân tích PESTLE, Phân tích khoảng trống năng lực, Phân tích phân khúc thị trường, Định vị giá trị doanh nghiệp.
c. Phân tích PESTLE, Phân tích phân khúc thị trường, Phân tích SWOT, Phân tích khoảng trống năng lực, Định vị giá trị doanh nghiệp.
4. Vai trò của quản lý cấp trung trong việc lập kế hoạch và triển khai chiến lược là những vai trò gì ?
*
5. Hãy trình bày Sứ mệnh – Tầm nhìn – Những giá trị cốt lõi của CP Việt Nam ?
*
6. Bốn viễn cảnh chiến lược của doanh nghiệp theo Bảng cân bằng điểm gồm:
*
a. Sản phẩm – Khách hàng – Tài chính – Vận hành nội bộ
b. Khách hàng – Tài chính – Vận hành nội bộ - Học tập và phát triển
c. Khách hàng – Tài chính – Công nghệ - Học tập và phát triển
7. Mỗi viễn cảnh trong bản đồ chiến lược của doanh nghiệp theo thứ tự gồm:
*
a. Mục tiêu – Chỉ tiêu – Thước đo – Hành động
b. Mục tiêu – Thước đo – Chỉ tiêu – Hành động
c. Mục tiêu – Thước đo – Chỉ tiêu – Hành động
8. Phương pháp Mindmap là phương pháp lập kế hoạch giải quyết một vấn đề nào đó bằng cách phân tích vấn đề thành một dạng lược đồ phân nhánh. Mindmap lập kế hoạch bằng việc trả lời những câu hỏi:
*
a. Cái gì ?
b. Như thế nào ?
c. Làm với ai ?
d. Bao lâu ?
e. Bao nhiêu tiền ?
f. Tât cả các câu hỏi trên.
9. Nguyên tắc thiết lập thước đo trong lập kế hoạch gồm:
*
a. Trọng yếu (quyết định 80% kết quả)
b. Hiệu suất (hướng đến mục tiêu)
c. Chỉ số (dễ đo, dễ hiểu, dễ thực hiện)
d. Tất cả những nguyên tắc trên.
10. Nguyên tắc thiết lập chỉ tiêu trong lập kế hoạch gồm:
*
a. Cụ thể, dễ hiểu
b. Đo lường được
c. Có thể đạt được
d. Liên quan đến thực tiễn
e. Có thời hạn hoàn thành.
f. Tất cả những nguyên tắc trên.
11. Phương pháp 5W1H trong lập kế hoạch hành động là phương pháp xác định cụ thể các bước thực hiện giải quyết một vấn đề nào đó cho dự án hay ý tưởng nào đó. Phương pháp 5W1H lập kế hoạch bằng việc trả lời những câu hỏi:
*
a. Cái gì ?
b. Như thế nào ?
c. Làm với ai ?
d. Bao lâu ?
e. Bao nhiêu tiền ?
f. Tât cả các câu hỏi trên.
12. Cam kết chất lượng dịch vụ nội bộ (Service Level Agreement) là một văn bản cam kết giữa đơn vị cung cấp dịch vụ nội bộ và đơn vị sử dụng dịch vụ nội bộ nhằm đánh giá các tiêu chuẩn dịch vụ mà đơn vị cung cấp dịch vụ phải đáp ứng. Các thành phần của SLA gồm:
*
a. Mục tiêu dịch vụ - Tiêu chuẩn dịch vụ - Các chỉ số đo lường
b. Chiến lược dịch vụ - Mục tiêu dịch vụ - Các chỉ số đo lường.
c. Mục tiêu dịch vụ - Cam kết dịch vụ - Kế hoạch thực hiện dịch vụ
13. Nguyên tắc của sáng kiến chiến lược hiệu quả là:
*
a. Phạm vi sáng kiến thực hiện mục tiêu của ưu tiên chiến lược.
b. Số lượng sáng kiến phù hợp với năng lực triển khai của doanh nghiệp.
c. Thời gian triển khai không quá 18 tháng đối với sáng kiến dài hạn, không quá 6 tháng đối với sáng kiến ngắn hạn.
d. Tất cả các nguyên tắc trên.
14. Quy trình thực hiện dự án chiến lược lần lượt gồm các bước:
*
a. Khảo sát – Thiết kế - Thực hiện – Thử nghiệm – Chuyển giao
b. Hoạch định – Thiết kế - Thực hiện – Thử nghiệm – Chuyển giao
c. Khảo sát – Thiết kế - Phê duyệt – Thực hiện – Chuyển giao
Submit