Bạn cần hỗ trợ?

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

KỸ NĂNG BÁN HÀNG THỰC CHIẾN
(Insight-based Selling Skills)

Khai giảng

14/09/2024

Địa điểm

TP.HCM

Phí tham dự

2.500.000

Phí ưu đãi

2.250.000

Lịch học

Thứ 6 - Thứ 7

Giờ học

8:30 - 16:30

THÔNG TIN CHI TIẾT

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

KỸ NĂNG BÁN HÀNG THỰC CHIẾN
(Insight-based Selling Skills)

GIỚI THIỆU CHUNG VỀ KHÓA HỌC

“Insight-Based Selling” là phương pháp bán hàng tiên tiến tập trung vào việc thấu hiểu sâu sắc nhu cầu và mong muốn của khách hàng thông qua việc thu thập và phân tích dữ liệu một cách có hệ thống. Phương pháp này giúp cá nhân hóa trải nghiệm cho từng khách hàng, tăng tỷ lệ chốt đơn và xây dựng mối quan hệ bền chặt với họ. Phương pháp này được chia sẻ đầy đủ trong khóa học về kỹ năng bán hàng của Viện IFA, “Bán hàng không phải là thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của bạn, mà là giúp họ giải quyết vấn đề của họ.” – Zig Ziglar.

Nhu cầu của khách hàng ngày càng đa dạng, thị trường ngày càng cạnh tranh với nhiều sản phẩm và dịch vụ tương tự nhau, khách hàng ngày càng thông minh và có nhiều lựa chọn hơn và khách hàng mong muốn được cung cấp giải pháp phù hợp với nhu cầu cụ thể của họ, do đó, các phương pháp bán hàng truyền thống không còn hiệu quả hoặc hiệu quả thấp, thì phương pháp bán hàng Insight-Based Selling là chìa khóa giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả cao hơn bởi:

  • Hiểu rõ nhu cầu, mong muốn và khắt khe của khách hàng.
  • Xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng dựa trên sự tin tưởng và tôn trọng.
  • Cung cấp giải pháp phù hợp nhất cho từng khách hàng, từ đó tăng khả năng chốt đơn và doanh số bán hàng.
  • Tăng hiệu quả của các hoạt động marketing và bán hàng.
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí bán hàng.

Khóa học KỸ NĂNG BÁN HÀNG THỰC CHIẾN (Insight-based Selling Skills) do Viện Quản trị và Tài chính (Viện IFA) thiết kế, ngoài những kỹ năng và công cụ bán hàng thông dụng, sẽ hướng đến người học tiếp cận phương pháp bán hàng “Insight-Based Selling” giúp đội ngũ sale có thể đạt được kỳ vọng việc tăng doanh số khi áp dụng.

THÔNG TIN VỀ KHÓA HỌC

  • Thời lượng: Khóa học kéo dài trong 04 buổi (02 ngày học. Xin vui lòng liên hệ « Bộ phận đào tạo/tư vấn » để nhận lịch học cụ thể.
  • Học phí: 2,500,000đ (Hai triệu năm trăm ngàn đồng chẵn). Xin vui lòng liên hệ « Bộ phận đào tạo/tư vấn » đế biết về các chính sách ưu đãi và hỗ trợ phương thức thanh toán học phí.

ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

  • Trưởng/Phó bộ phận kinh doanh, bộ phận bán hàng
  • Nhân viên kinh doanh/Nhân viên bán hàng.
  • Chuyên viên phòng chăm sóc khách hàng
  • Những cán bộ đang phụ trách các công việc có liên quan đến việc giao dịch với khách hàng.

PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO

Phương pháp giảng dạy lấy học viên là trọng tâm, hoạt động huấn luyện bao gồm lý thuyết cô đọng, đóng vai, tình huống và tự đặt câu hỏi. Việc học sẽ được nâng cao thông qua việc tham gia tích cực làm các bài tập ôn tập. Người học sẽ có cơ hội tự đánh giá và được khuyến khích phản hồi hoạt động nhóm và cá nhân. Người học sẽ làm việc trên các chủ đề theo nhóm trong suốt chương trình. Với phương châm “thực hành là cốt yếu” khóa được thiết kế với nhiều hoạt động vui nhộn với các bài tập tình huống, đóng kịch và thuyết trình.

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

CHUYÊN ĐỀ NỘI DUNG
1. Lập kế hoạch bán hàng
  • Quy trình lập kế hoạch bán hàng
  • Tư duy và phương pháp lập kế hoạch bán hàng thành công
  • Yếu tố kết quả và yếu tố tiến trình trong lập kế hoạch bán hàng
  • Phân tích 3 giai đoạn trong bán hàng: Pre-Sales, Sales Approach, Re-Sales
  • Phát triển một chiến lược bán hàng thành công
  • Các kênh bán hàng: Đặc tính và các yếu tố thành công cốt lõi của từng kênh bán hàng
2. Phương pháp “insight-based selling”

Giới thiệu về Insight-Based Selling:

  • Khái niệm Insight-Based Selling
  • Lợi ích của Insight-Based Selling
  • Các bước thực hiện Insight-Based Selling

Thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng:

  • Các nguồn dữ liệu khách hàng
  • Các phương pháp thu thập dữ liệu khách hàng
  • Các công cụ phân tích dữ liệu khách hàng
  • Xác định nhu cầu và mong muốn của khách hàng
3. Ứng dụng thêm một số quy trình bán hàng chuyên nghiệp
  • Nội dung công việc của từng bước trong quy trình bán hàng theo T.R.U.S.T
  • Biết về F.A.B của công ty và của sản phẩm
  • Tiến trình tiếp cận bán hàng theo AIDA
4. Thực hành các kỹ năng bán hàng

– Kỹ năng xây dựng quan hệ với khách hàng

  • Xây dựng thương hiệu cá nhân
  • Tạo sự hấp dẫn và duyên trong bán hàng

– Kỹ năng sử dụng câu hỏi trong bán hàng

  • Sử dụng câu hỏi trong khám phá nhu cầu của khách hàng (Mô hình NICC)
  • Sử dụng câu hỏi trong xử lý sự phản đối của khách hàng

– Kỹ năng tư vấn và tạo ảnh hưởng trong bán hàng

  • Kỹ năng trình bày tư vấn
  • Kỹ năng trình bày tạo cảm xúc với khách hàng

– Kỹ năng đàm phán bán hàng

  • Sử dụng các kỹ thuật đàm phán
  • Các nguyên tắc quan trọng trong đàm phán.

– Kỹ năng chốt sales và xử lý phản đối của khách hàng

  • Quy trình xử lý phản đối của khách hàng.
  • Kỹ thuật xử lý phản đối (Handling skills)
  • Kỹ thuật chốt deal.
5. Quản lý thời gian và quản lý khách hàng

– Lập kế hoạch tăng trưởng doanh số/sản lượng bán hàng

– Chăm sóc khách hàng cũ

  • Chăm sóc sau khi bán hàng
  • Chăm sóc trong duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng
  • Phát triển bán hàng với khách hàng cũ (Acquire- Retain- Develop)

– Phát triển khách hàng mới (Develop market & customers)

– Phân bổ thời gian bán hàng theo nguyên tắc Pareto 80/20

– Những thói quen thành công của người bán hàng đột phá

Giải quyết các vấn đề thực tế của học viên- Tips/ Q&A

THÔNG TIN LIÊN HỆ

VIỆN QUẢN TRỊ VÀ TÀI CHÍNH (VIỆN IFA)

  1. Trụ sở chính:
    Địa chỉ: 60 Nguyễn Văn Thủ, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM
  2. Văn phòng tư vấn:
    Ch5, Tòa nhà Sky Center, 5B Phổ Quang, P.2, Tân Bình, TP.HCM
    Điện thoại: 028. 6681 4320
    Hotline: 0942 99 39 79 – 0942 66 81 82
    Email: slp@ifa.edu.vn
    Web: www.ifa.edu.vn

Đào tạo theo yêu cầu doanh nghiệp

VIỆN QUẢN TRỊ VÀ TÀI CHÍNH (IFA) đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc tư vấn và xây dựng chiến lược đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho doanh nghiệp từ các cấp độ nhân viên, New leader, Middle Managers, Senior Managers…Các hoạt hoạt động chúng tôi cung cấp hơn 15 năm hình thành và phát triển:
1. Thiết kế và giảng dạy các khoá đào tạo riêng cho doanh nghiệp (inhouse training).
2. Cung cấp hệ thống đào tạo trực tuyến LMS giúp doanh nghiệp triển khai hoạt động E-Learning xuyên suốt cho nhân sự
3. Số hoá các nội dung đào tạo mà doanh nghiệp cần đào tạo nội bộ
4. Thiết kế nội dung và quay dựng video giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp theo chuẩn mực phù hợp ngành nghề (Business Media).
5. Đào tạo và chuyển giao giảng viên nội bộ cho doanh nghiệp bao gồm kỹ năng giảng dạy và tài liệu, bài giảng.

Đào tạo trực tuyến

SmartEdu - hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến thế hệ mới do Viện Quản trị và Tài chính (IFA) phát triển. Với kinh nghiệm triển khai e-learning thành công cho các Tập đoàn lớn như CP Group, CJ Việt Nam,… SmartEdu tiên phong nắm bắt và tận dụng công nghệ số, để tạo ra cuộc cách mạng về dạy/học và quản lý, nhằm giúp cho hệ sinh thái doanh nghiệp ở Việt Nam nâng cao chất lượng nguồn nhân lực với chi phí tối ưu, đồng bộ nhanh chóng, có thể đánh giá hiệu quả ngay tức thì. Đặc biệt là giúp học viên dễ dàng tiếp cận và chủ động hơn trong tiến trình học tập của cá nhân.