Tư vấn xây dựng hệ thống ISO 9001 - 2015

ISO 9001 là tiêu chuẩn được quốc tế công nhận cho việc quản lý chất lượng của các doanh nghiệp. ISO 9001 áp dụng cho các quá trình tạo ra và kiểm soát các sản phẩm và dịch vụ của một tổ chức cung cấp và quy định kiểm soát có hệ thống các hoạt động để đảm bảo rằng các nhu cầu và mong đợi của khách hàng được đáp ứng. ISO 9001 được thiết kế để áp dụng cho bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ, được thực hiện bởi bất kỳ quá trình bất cứ nơi nào trên thế giới.


Lợi ích của doanh nghiệp khi được chứng nhận ISO 9001


 Giúp lãnh đạo quản lý hoạt động của doanh nghiệp khoa học và hiệu quả.
 Củng cố uy tín của lãnh đạo.
 Hệ thống quản lý gọn nhẹ, chặt chẽ, vận hành hiệu quả và nhanh chóng.
 Cải thiện hiệu quả kinh doanh, tăng lợi nhuận nhờ sử dụng hợp lý các nguồn lực, tiết kiệm chi phí.
 Kiểm soát chặt chẽ các công đoạn sản xuất, kinh doanh, dịch vụ.
 Sản phẩm có chất lượng ổn định hơn, nâng cao năng suất, giảm phế phẩm và chi phí không cần thiết.
 Tăng sản lượng do kiểm soát được thời gian trong quá trình sản xuất.
 Kiểm soát được chất lượng nguyên vật liệu đầu vào do kiểm soát được nhà cung cấp.
 Cải tiến các quá trình chủ yếu, nâng cao chất lượng sản phẩm.
 Tạo được mối quan hệ chặt chẽ giữa lãnh đạo và nhân viên.
 Giải quyết các mâu thuẫn, bất đồng trong nội bộ, triệt tiêu những xung đột về thông tin do mọi việc được qui định rõ ràng. Mọi việc đều được kiểm soát, không bỏ sót, trách nhiệm rõ ràng.
Lợi ích về mặt thị trường
 Sản phẩm có chất lượng ổn định hơn, giảm sản phẩm hỏng. Từ đó tạo lòng tin cho khách hàng, chiếm lĩnh thị trường.
 Đáp ứng yêu cầu đảm bảo chất lượng của khách hàng.
 Phù hợp quản lý chất lượng toàn diện.
 Thoả mãn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
 Củng cố và phát triển thị phần. Giành ưu thế trong cạnh tranh.
 Tăng uy tín trên thị trường. Thuận lợi trong việc thâm nhập thị trường quốc tế và khu vực.
 Khẳng định uy tín về chất lượng sản phẩm của Doanh nghiệp.
 Đáp ứng đòi hỏi của Ngành và Nhà nước về quản lý chất lượng.
 ISO 9001 là cơ sở để phát triển các tiêu chuẩn hệ thống quản lý khác như ISO 14001, OHSAS 18001, ISO/IEC 27001, ISO 22000


Quy trình tư vấn:
 Bước 1: Khảo sát thực trạng tại đơn vị
 Bước 2: Bổ nhiệm Đại điện lãnh đạo (QMR) và Ban ISO
 Bước 3: Đào tạo nhận thức về tiêu chuẩn ISO 9001:2015
 Bước 4: Đào tạo cách thức xây dựng Hệ thống văn bản; Xây dựng văn bản Hệ thống quản lý.
 Bước 5 : Ban hành và áp dụng Hệ thống tài liệu.
 Bước 6: Đào tạo chuyên gia đánh giá nội bộ và tiến hành đánh giá nội bộ.
 Bước 7: Khắc phục sự KPH và thực hiện HĐKP&PN sau đánh giá nội bộ.
 Bước 8: Đánh giá chứng nhận (bên thứ 3).
 Bước 9: Khắc phụ sự KPH và thực hiện HĐKP&PN.
 Bước 10: Nhận chứng chỉ ISO 9001:2015.

vien quan tri va tai chinh

icon top