Tư vấn chiến lược Công ty

Trong bối cảnh của nền kinh tế phẳng toàn cầu và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 diễn ra, thì sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng khốc liệt, thị trường ngày càng bị thu hẹp, đòi hỏi của khách hàng ngày càng cao và khắt khe. Đồng thời, họ luôn tìm kiếm những giá trị gia tăng mới. Nhìn lại thực trạng nguyên nhân khiến các doanh nghiệp Việt liên tục “Thua ngay trên sân nhà mình”, thì huyệt tử của vấn đề là ở đâu? Đó là do các doanh nghiệp chưa có một tầm nhìn chiến lược - “Tầm nhìn sao bắc đẩu” như các doanh nghiệp nước ngoài.


Vậy vấn đề cụ thể của các doanh nghiệp hiện nay là gì? Đó là một vị thế trên thị trường và trong tâm trí khách hàng mà giá trị cốt lõi là hệ thống chiến lược.


Gói tư vấn chiến lược của ITC được thiết kế nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp tìm ra bản đồ chiến lược để tái cấu trúc lại mục tiêu của doanh nghiệp mình nhằm tạo ra lợi thế cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập hiện nay và tương lai thông qua các bước:


Bước 1: Định vị lại các nhân tố tác động trực tiếp tới hoạt động của Công ty như: đối thủ cạnh tranh, sản phẩm thay thế, nhà cung cấp, người tiêu dùng và thị trường tiêu thụ.


Bước 2: Cùng với lãnh đạo Công ty định vị lại chiến lược kinh doanh: Chiến lược dẫn đầu về giá, khác biệt hóa sản phẩm hay tập trung vào phân khúc hay thị trường ngách.


Bước 3: Phân tích chiến lược từ chiều dọc kết hợp với phân tích từ góc độ chiến lược của thị trường.


Bước 4: Mở rộng năng lực sẵn có của Công ty.


Bước 5: Định vị lại hệ giá trị của Công ty theo tư duy mới.


Bước 6: Hoạch định chiến lược cạnh tranh đối với các đối thủ cạnh tranh trong ngành – nghề của Công ty.

vien quan tri va tai chinh

icon top