Tâm lý quản lý nhân viên - Kỹ năng giao việc và ủy thác công việc

Khai giảng 03-10-2020
Lịch học 03-10-2020
Học phí 1.500.000 VNĐ
Học phí ưu đãi 1.350.000 VNĐ
Thời lượng học 4 buổi
Giờ học Sáng: 8 giờ- 11 giờ, Chiều: 13 giờ30 - 16 giờ30

Một doanh nghiệp thành công không chỉ dựa trên nỗ lực của một người mà đòi hỏi sự phấn đấu, hỗ trợ lẫn nhau của mọi thành viên trong tổ chức và kỹ năng quản lý thấu hiểu từng nhân viên của người điều hành.

Trong đó, Nhân sự chính là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp, để có nguồn nhân lực mạnh thì trước hết phải đầu tư vào hệ thống quản lý nhân sự, còn đối với ngành quản lý thì nắm bắt tâm lý cho nhân viên đóng vai trò cực kỳ quan trọng cho những nhà tuyển dụng và quản lý điều hành

Giao việc hiệu quả” được xem là thuộc nhóm thuộc kỹ năng mềm (Soft Skills), thế nhưng đối với quản trị thì đấy lại là kỹ năng cứng (Hard Skills) mà bất kỳ nhà quản lý nào nếu muốn thành công đều cần phải giỏi & thành thạo.

Mặc dù vậy không ít nhà quản lý thường không tự tin khi giao việc cho nhân viên của mình, vì thế họ đã vơ vào hết mọi việc về mình và tự làm tất cả. Như thế vô tình làm cho các nhân viên cảm thấy khó chịu, hay tự ti vì họ không có cơ hội để khẳng định và phát triển năng lực bản thân. Do đó, vì lợi ích cho công ty/doanh nghiệp cũng như chính bản than, cần trở thành một người chủ biết phân công công việc cho nhân viên một cách khôn ngoan.

Tuy nhiên thực tế là phần lớn các lãnh đạo, các cấp quản lý tại Việt Nam chưa được đào tạo bài bản và chuyên sâu, những kỹ năng mà họ có được phần nhiều từ những kinh nghiệm và va vấp trong thương trường mà họ đúc kết được. Vì vậy, nhiều nhà quản lý vẫn không biết cách, hoặc gặp sai lầm trong việc phân bổ để thực hiện công việc, làm lãng phí thời gian và nguồn lực của chính họ cũng như công ty.

Nhận thức được nhu cầu và vai trò của quản lý trong doanh nghiệp, Viện Quản trị và Tài chính (IFA) đã đồng hành phát triển khóa học “Tâm lý trong quản lý nhân viên, Kỹ năng giao việc và Ủy thác công việc hiệu quả” nhằm xây dựng được các kỹ năng cần thiết và nâng cao vai trò quản trị của nhà quản lý trong doanh nghiệp.

Lý do lựa chọn khóa học

  • Nắm được những kiến thức nền tảng về công tác tổ chức & hoàn thành mục tiêu công việc với vai trò là nhà quản lý trong doanh nghiệp
  • Nhận thức về tầm quan trọng và lợi ích của việc “đặt đúng người” vào “đúng vị trí”, bao gồm: Tâm lý nhân viên Phân công phân nhiệm, Ủy thác công việc
  • Nắm vững các công cụ, quy trình, phương pháp, kỹ thuật để phân công phân nhiệm một cách hiệu quả

ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ

  • Các cấp quản lý & lãnh đạo doanh nghiệp;
  • Đội ngũ quản lý cấp trung (Giám đốc chức năng, Trưởng/ Phó các Phòng, Ban, Bộ phận trong doanh nghiệp);
  • Những người đang tham gia làm việc trong môi trường doanh nghiệp có mong muốn phát triển và hoàn thiện kỹ năng quan trọng này;
  • Đội ngũ phát triển nhân sự muốn được cập nhật kiến thức để huấn luyện cho nhân viên các cấp.

NỘI DUNG CHUYÊN ĐỀ

PHẦN I: Tâm lý trong quản lý nhân viên

  • Tháp nhu cầu Maslow – qui luật chi phối tư duy và và hành động
  • Tâm lý lãnh đạo. Kỹ năng và kiến thức cần có của lãnh đạo
  • Các kỹ năng lãnh đạo và quản lý hiệu quả
  • Nghiên cứu: tâm lý cá nhân, tâm lý nhóm và động cơ làm việc của nhân viên,..
  • Tâm lý nhân viên, các phương pháp nắm bắt, đánh giá tâm lý nhân viên
  • Các chiến lược gây ảnh hưởng đến nhân viên
  • Áp dụng phong cách lãnh đạo linh hoạt lên những đối tượng nhân viên khác nhau
  • Duy trì & tạo động lực làm việc cho nhân viên
  • Ứng dụng Tâm lý học trong cuộc sống và quản trị doanh nghiệp

PHẦN II : Kỹ năng giao việc và ủy thác công việc

  1. Tổng quan về Phân công công việc Giao việc và ủy thác công việc
    • Khái niệm và tầm quan trọng của phân công và ủy thác công việc
    • Phân biệt giao việc , ủy thác và ủy quyền;
    • Quyền hạn và trách nhiệm liên quan đến việc ủy thác
  2. Giao việc hiệu quả
    • Các phương pháp giao việc
    • Quy trình và phương pháp giao việc
    • Quyền hạn và trách nhiệm liên quan
  3. Ủy thác hiệu quả
    • Các hình thức ủy thác phổ biến
    • Quy trình ủy thác công việc hiệu quả
      • Chọn việc để ủy thác và làm rõ các vấn đề liên quan đến ủy thác
      • Đánh giá và lựa chọn nhân sự thích hợp
      • Lập kế hoạch ủy thác (thông qua các mục tiêu đã được đặt ra)
      • Thực hiện, kiểm soát và đánh giá kết quả trong ủy thác công việc

Thông tin khóa học

Thời gian khai giảng: 03/10/2020

Thời lượng: 4 buổi (03/10 - 04/10)

ĐĂNG KÝ HỌC

vien quan tri va tai chinh

icon top